ข่าวประชาสัมพันธ์
     
ข่าวประชาสัมพันธ์ มาตรการและคำสั่งจังหวัดชุมพร (เพิ่มเติม ณ วันที่ 22 มิถุนายน 2564)
   
 
มาตรการและคำสั่งจังหวัดชุมพร (เพิ่มเติม ณ วันที่ 22 มิถุนายน 2564)
 
 วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชุมพร ได้มีมติเห็นชอบให้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมบางอย่างให้เป็นไปอย่างเหมาะสม เพื่อให้ประชาชนสามารถประกอบกิจกรรมอันจำเป็นต่อการดำรงชีวิตและการประกอบอาชีพได้มากขึ้น ควบคู่กับการใช้มาตรการควบคุมโรคที่มุ่งเน้นเฉพาะเป้าหมายกลุ่มเสี่ยง โดยยังคงมาตรการที่จำเป็นสำหรับการป้องกันและควบคุมโรค ประกอบด้วย 4 คำสั่ง (5 ประเด็น) ดังนี้
 
1. มาตรการด้านการเดินทาง
 
- ขอให้ประชาชนงด หรือชะลอการเดินทางในช่วงเวลานี้โดยไม่มีเหตุจำเป็น
 
- บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (4 จังหวัด) พื้นที่ควบคุมสูงสุด (11 จังหวัด) และพื้นที่ควบคุม (9 จังหวัด) ต้องกักกันตนเอง เป็นระยะเวลา 14 วัน ทุกราย และเข้ารับการตรวจหาเชื้อตามความเห็นของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ
 
- ทุกคนที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดชุมพร ต้องแจ้งข้อมูลการเดินทางผ่านระบบ "Save Chumphon" ทุกราย คำสั่งจังหวัดชุมพร ที่ 1768/2564 ลงวันที่ 22 มิ.ย. 64
 
2. ผ่อนคลายการปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ? ผ่อนคลายสถานที่ สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ อาทิ ร้านนวดแผนไทย นวดสปา ฯลฯ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด X ยังคงปิดสถานที่ สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียต (คำสั่งจังหวัดชุมพรที่ 1769/2564 ลงวันที่ 22 มิ.ย. 64)
 
3. ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติ - ยกเว้นส่วนที่เป็นตู้เกม เครื่องเล่น ร้านเกม สวนสนุก ที่งดการให้บริการ - ให้จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ และปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด (คำสั่งจังหวัดชุมพรที่ 1770/2564 ลงวันที่ 22 มิ.ย. 64)
 
4. ร้านอาหาร
 
- ให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ ไม่เกิน 23.00 น. โดยมีเงื่อนไข - ควบคุมไม่ให้แออัด - นั่งได้ไม่เกินโต๊ะละ 4 คน เว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง/ระหว่างโต๊ะอย่างน้อย 1 เมตร
 
- ห้ามมีการแสดงดนตรีสด ร้องเพลง ตู้เพลงคาราโอเกะ เปิดเพลงเสียงดัง หรือถ่ายทอดการแข่งขันกีฬา/รายการบันเทิง
 
- ห้ามกิจกรรมส่งเสริมการขาย เชียร์เบียร์ ชงเหล้า หรือกิจกรรมมั่วสุม
 
- ตรวจสอบลงทะเบียนผู้ใช้บริการอย่างเคร่งครัด ห้ามให้บริการแก่ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงซึ่งยังต้องกักตัว (คำสั่งจังหวัดชุมพรที่ 1770/2564 ลงวันที่ 22 มิ.ย. 64)
 
5. การจัดกิจกรรม การประชุม การสัมมนา กิจกรรมตามเทศกาล ประเพณี หรือพิธีทางศาสนา ซึ่งเป็นพิธีการตามประเพณีนิยม อาทิ พิธีมงคลสมรส พิธีบรรพชาอุปสมบท พิธีบำเพ็ญกุศล พิธีศพ
 
5.1 ไม่เกิน 50 คน ขออนุญาตต่อนายอำเภอท้องที่ที่มีการจัดงาน
 
5.2 50 – 200 คน ยื่นขออนุญาตต่อนายอำเภอท้องที่ เพื่อเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณา
 
- จัดกิจกรรมได้ภายในกำหนดเวลา 23.00 น.
 
- งดการแสดงดนตรีและกิจกรรมรื่นเริง
 
- ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในงาน (คำสั่งจังหวัดชุมพรที่ 1771/2564 ลงวันที่ 22 มิ.ย. 64)
 
ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนทุกคนคงปฏิบัติตามมาตรการส่วนบุคคล และมาตรการครัวเรือนอย่างเคร่งครัด และสำหรับมาตรการในแต่ละสถานที่ เป็นความรับผิดชอบของเจ้าของสถานประกอบการ/สถานที่ ต้องรับผิดชอบต่อตัวเองและต่อสังคม เพื่อให้การผ่อนคลายสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง ปลอดภัย และไม่เกิดการแพร่ระบาดซ้ำขึ้นอีกในจังหวัดชุมพร ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดชุมพร 22 มิถุนายน 2564 
 
 
 
 
     
     
 
ประกาศเมื่อ 23 มิถุนายน 2564
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Username :
Password :